Reviews : ไปสำรวจ ทริปท่องเที่ยวให้ที่ทำงาน

image_pdfimage_print

25 สิงหาคม 2557 ผมได้รับมอบหมายให้เดินทางไปพร้อมเมืองกาญจนบุรีกับเพื่อนร่วมทีมสันทนาการอีกหลายท่าน เพื่อสำรวจทริปท่องเที่ยว หลังจากที่บริษัททัวร์ฯ ได้เข้ามาวางรูปแบบทริปกับทางทีมผมเรียบร้อย  งานนี้ผมได้รับหน้าที่เป็นช่างภาพ (จำเป็นอีกแล้ว) มาชมรีวิวกันดีกว่า

วันนี้เรานัดกันใช่ไหม!  ใช่ เรานัดกับบริษัทที่จัดรถมารักเรา แต่ลืม!  ลืมว่าเปิดเทอม+พระพิรุณทร์เทกระหน่ำแต่เช้า  การเดินทางของเราจึงต้องล่าช้าออกไปมากกว่า 145 นาที (กี่ชั่วโมง เทียบเอานะ) ทำให้การเดินทางสำรวจครั้งนี้ ต้องตัดสถานที่แวะท่องเที่ยวแห่งแรกที่จะสำรวจ นั่นคือ “วัดถ้ำเสือ”  ซึ่งหลังจากตัดการสำรวจวัดนี้ออกไป ก็เริ่มต้นกันใหม่ที่หน้าศาลหลักเมืองกาญจนบุรี เราลงแพเพื่อทดสอบทานอาหาร!  (ต้องทดสอบรสชาติไง) กำหนดเดิมจะล่องไปโน้น วัดถ้ำเขาปูน แล้วขึ้นเดินเที่ยวกันที่ช่องเขาขาด แต่เมื่อดูเวลาของจริงแล้ว  เราวกกลับดีกว่า จึงได้ทำการวกแพกลับ ตัดทริปวัดเขาปูนออกซะ

บรรยากาศบนแพ ต้นแม่น้ำแม่กลอง

แพที่ออกก่อนหน้านี้ ล่องช้ากว่าเราเพราะเขามีคนบรรทุกเยอะ

ประมงน้ำจืด ที่เห็นได้ในลุ่มน้ำแม่กลอง

แพพาวนกลับมาที่หน้าท่าเทียบเรือเทศบาลเมืองฯ อีกครั้ง

หลังจากที่เราขึ้นมาบนบกอีกรอบ ก็นั่งรถตู้ ยาวไปถึงหลังเขือนศรีนครินทร์  รอบนี้ถือว่าไกลกว่ารอบที่ผมเคยมาพักแรมกับเพื่อนบนแพ  เพราะเลยวัดหม่องกระแทะ และทางเข้าแพที่ผมเคยมาเมื่อสองปีก่อนอีก  เห็นว่า “รายาบุรี รีสอร์ท” ที่เราจะไปสำรวจ เป็นรีสอร์ทสุดท้ายปลายเขื่อน โอ้.!! ไกลแท้

เมื่อมาถึงที่หมาย ยังต้องปีนป่ายเขากันอีกเล็กน้อย ถนนค่อนข้างแคบ ทางเข้าผ่านไร่ข้าวโพด ไร่มันสำปะหลังด้วย  หมดโอกาส ถ้าจะออกมาหาซื้อน้ำแข็ง ฯลฯ  นะครับ

ถ้ามารถทัวร์คันใหญ่ ที่นี่จะต้องจอดรถกลางทาง แล้วต่อรถด้วยรถเล็ก เนื่องจากทางแคบและชัน

เรื่องราวของการสำรวจเชิงลึก ต้องขออภัยที่ไม่อยากนำเสนอ เพราะเป็นข้อมูลเฉพาะของที่ทำงานที่ต้องนำไปประมวล ประชุมและสร้างกำหนดการต่าง ๆ ขึ้น ก็เลยเอาภาพที่เก็บไว้มาแสดง นิดๆ หน่อยๆ

หลังจากนั้น เราต้องกลับไปสำรวจงานสุดท้าย นั่นคือ “ชิม” อีกแล้ว “อาหารมื้อเย็นของเราจะเป็นมื้อเที่ยงในวันเที่ยวจริง” ร้านที่เราไป จะอยู่ใกล้กับสะพานข้ามแม่น้ำแควอันลือชื่อ จึงได้ถ่ายภาพเก็บไว้อีกเช่นกัน แต่ยามเย็นแบบนี้  ผมไม่ค่อยได้มีโอกาสเก็บภาพนัก โดยมากจะมีแต่ภาพตอนกลางวันครับ